Tại sao các loại hạt có thể giúp bạn giảm cân?

Giảm cân đòi hỏi sự kiên nhẫn, đầu tư và chăm chỉ. Bạn phải tạm biệt tất cả mọi thứ đồ ăn vặt, đồ không lành mạnh và bổ dưỡng. Vì vậy, nếu bạn đang cố gắng giảm cân, bạn sẽ thấy tầm quan trọng trong việc lựa chọn thực phẩm hợp lý. Trong danh sách các loại thực phẩm lành mạnh, các loại hạt được tính là siêu thực phẩm vì có chứa hàm lượng lớn chất chống oxi hóa giúp cơ thể bạn khỏe mạnh.

Các loại hạt rất giàu chất xơ, protein, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất có lợi trong việc giảm cân và đốt cháy mỡ thừa. Vậy trong list thực đơn của bạn đã có những loại hạt nho nhỏ đầy tuyệt vời này chưa? Cùng tìm hiểu xem vai trò của chúng và chọn ngay cho bản thân món ngon bạn yêu thích nhé!

1 . Hạnh nhân

Hạnh nhân được coi là một trong những siêu thực phẩm của thiên nhiên vì lượng protein, chất chống oxi hóa và chất béo tốt cho tim. Các chất béo không bão hòa đơn có trong hạnh nhân sẽ ngăn ngừa việc ăn quá nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống, góp phần taọ cảm giác no mặc dù chỉ ăn một lượng nhỏ. 25-35 hạt mỗi ngày là số lượng lý tưởng , vừa phát huy công dụng của hạnh nhân, vừa cung cấp dinh dưỡng giúp cơ thể luôn hoạt động bình thường.

Một khẩu phần 28 gram chứa khoảng:

  • Calo 161
  • Chất béo 14 gram
  • Protein 6 gram
  • Carbs: 6 gram
  • Chất xơ : 3,5 gram
  • Vitamin E : 37% lượng tiêu thụ hằng ngày tham khảo RDI
  • Magie 19% RDI

2. Hạt điều

Hàm lượng chất xơ trong hạt điều khá cao, khoảng 3,3g trong 100g hạt điều. Hàm lượng chất xơ này giữ ”ấm bụng” trong nhiều giờ, làm cơn đói đến muộn hơn. Người Mỹ họ thường dùng hạt điều để ăn vặt, giúp họ ăn kiêng thành công mà không bị thiếu hụt chất. Bạn nên ăn khoảng 100 gram trở xuống/ ngày, có thể kết hợp với các loại trái cây, rau,…được phân chia theo khẩu phần cách khoa học, nhai chậm.

Một khẩu phần 28 gram chứa khoảng:

  • Calo 155
  • Chất béo 12 gram
  • Protein 5 gram
  • Carbs: 9 gram
  • Chất xơ : 1 gram
  • Vitamin E : 1% RDI
  • Magie 20% RDI

 

  3. Quả óc chó

Quả óc chó có nhiều chất béo không bão hòa tốt cho tim giúp chúng giảm cân tuyệt vời. Một số ít quả óc chó mỗi ngày có thể giúp kích thích giảm béo và thúc đẩy trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Quả óc chó cũng được biết đến với sức mạnh kiểm soát sự thèm ăn tuyệt vời của chúng nhờ sự hiện diện của axit béo omega-3, sterol thực vật và vitamin . Đối với loại hạt này, bạn nên sử dụng khoảng 9 gram/ ngày, chia đều 3 bữa và nên sử dụng trước bữa ăn 30′. Nhưng nếu ai có chứng khó tiêu thì nên hạn chế ăn nhé!

Một khẩu phần 28 gram chứa khoảng:

  • Calo 182
  • Chất béo 18 gram
  • Protein 4 gram
  • Carbs: 4 gram
  • Chất xơ : 2 gram
  • Vitamin E : 1% RDI
  • Magie 11% RDI

4. Quả hạch Brazil

Các loại hạt Brazil chứa chất xơ và protein, cả hai đều cần thiết cho việc giảm cân. Hơn nữa, chúng cũng là một nguồn tuyệt vời của selen, magiê, phốt pho và thiamine, tất cả đều được cho là hữu ích trong việc giảm cân. Các loại hạt Brazil cũng chứa L-arginine có hiệu quả trong quá trình đốt cháy chất béo. Lượng tiêu thụ tốt nhất là ăn từ 2-3 lần/ tuần, mỗi lần ăn khoảng 1 nắm tay nhỏ là đủ.

Một khẩu phần 28 gram chứa khoảng:

  • Calo 182
  • Chất béo 18 gram
  • Protein 4 gram
  • Carbs: 3 gram
  • Chất xơ : 2 gram
  • Vitamin E : 8% RDI
  • Magie 26% RDI

5. Hạt Macadamia

Trong hạt Macadamia , tỉ lệ chất béo chiếm hơn 78%. Trong số đó 87% chất béo là chất béo không bão hòa đơn- loại chất béo tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, chất béo palmitoleic còn có khả năng kiểm soát quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể, ngăn ngừa tích trữ. Mặc dù có công dụng trong việc đốt cháy mỡ thừa, nhưng hạt maca chứa nhiều năng lượng và chất béo cho nên trung bình mỗi ngày ăn từ 25-20 hạt là hợp lý.

Một khẩu phần 28 gram chứa khoảng:

  • Calo 200
  • Chất béo 21 gram
  • Protein 2 gram
  • Carbs: 4 gram
  • Chất xơ : 2,5 gram
  • Vitamin E : 1% RDI
  • Magie 9% RDI

K’HOUSE – Hạt yêu hạt thương

Xem thêm:

Những thực phẩm ăn vào buổi tối không sợ tăng cân

Salad dây tây hạt điều cho bữa ăn nhẹ thêm ngon miệng

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.