K’house: hành trình mang hạt yêu thương về cho người Việt

K’house – mang tình yêu trở về

K’house đã có thâm niên hơn 20 năm tại Việt Nam trong lĩnh vực xuất khẩu hạt điều. Bao năm qua dài đằng đẳng, chúng tôi đã mang những loại hạt điều tốt nhất “được gọi là hạt điều loại một” mang đi xuất khẩu cho các thì trường lớn trên thế giới.

Và bây giờ nhìn lại,

Việt Nam là một trong những nước xuất khẩu hạt điều thượng phẩm ra các quốc gia châu Âu, châu Mỹ nhưng những loại hạt tốt nhất thì người Việt chúng ta không được thưởng thức. Những câu chuyện về hạt điều loại một, loại hai chỉ là thêu dệt.

Hơn 2 thập kỉ trong nghề, chúng tôi trăn trở rằng chưa bao giờ thị trường trong nước có được nguồn nguyên liệu tốt nhất. Thị trường quốc nội cực kỳ tiềm năng nhưng đã bỏ ngỏ một thời gian dài ắt hẳn có lý do của nó.

Đó là lý do K’house trở về – mang Hạt yêu, Hạt thương của vùng đất đỏ Bazan đến cho từng góc bếp của người Việt.

Khouse – Sự trở về thách thức

Đến thời điểm giữa năm 2017 chúng tôi ngồi lại để tìm hướng đi mới cho hạt điều Việt, khát khao mang “hạt điều loại một” đến với người tiêu dùng.

Như một sự khẳng định, chúng tôi bắt tay vào hành động. Xây dựng một nhà máy riêng, công nghệ mới nhập về. Tìm kiếm những nông trại sản xuất hạt điều ở Bình Phước cùng hợp tác. Cùng làm việc với những chuyên gia ẩm thực để lên danh sách món. Ngôi nhà hạt điều sẽ được hình thành. Tên K’house đã ra đời.

Tuy vậy, chúng tôi gặp những khó khăn:

  • Theo thời gian khi thị trường sản phẩm từ hạt điều ở quốc nội đã bão hòa và chững lại. Một trong số đó là vùng nguyên liệu hiếm, hay đã bị đầu cơ.
  • Các doanh nghiệp nhỏ thu mua lại những nguyên liệu kém chất lượng, sản xuất ra hạt điều thương phẩm và bán với giá rẻ, vô hình chung tạo thành rào cản khiến cho người dùng khó tiếp cận được với những sản phẩm tốt hơn, cao cấp hơn.
  • Các thương hiệu, nhãn hiệu riêng đã bị đồng hóa giá trị lẫn hình ảnh, chẳng hạn như người dùng không thể nhận diện được đâu là hạt điều tốt, chất lượng; thương hiệu nào cung cấp hạt điều tốt nhất thị trường; bao bì không bản sắc, dẫn đến mất thị phần.
  • Đó cũng là thách thức và cơ hội để K’house tái chiếm trái tim của người tiêu dùng Việt.

K’house –  trái tim “hạt yêu, hạt thương”

Với K’house tái chiếm lần này chúng tôi hiểu rằng chúng tôi cần phải cạnh tranh với đồ ăn nhẹ nhân tạo trong các trường học, khu du lịch, dịch vụ công cộng tập trung. Vì vậy, thách thức của chúng tôi là tạo ra một giải pháp có thể mang đến cho sản phẩm tự nhiên và đơn giản, tiện lợi khi sử dụng, tốt cho sức khỏe của người dùng.

  • Hạt điều K’house đều là những hạt thượng phẩm, loại ngon
  • Quá trình rang củi nhằm đảm bảo nguyên tính dinh dưỡng vốn có.
  • Gia vị tự nhiên, không phụ gia, an toàn cho sức khỏe, thậm chí còn có lợi cho bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường.
  • Bao bì đóng gói đẹp, sang trọng, dễ bảo quản và di chuyển.
  • Mang đến cho người Việt cơ hội thưởng thức hạt điều loại ngon chính nơi họ sản xuất, nuôi trồng, đồng thời giúp những người nông dân tìm được lối đi mới cho cây điều, không rơi vô cảnh được mùa mất giá, được giá mất mùa.

Giải pháp vẫn là Yêu Thương

Cam kết của K’House tập trung vào việc làm cho trái tim người Việt khỏe mạnh, niềm hạnh phúc của người tiêu dùng bằng “hương vị hạt yêu thương riêng biệt.”

Như một cây điều cao lớn, gốc rễ càng bền vững thì càng hút được nhiều dinh dưỡng, mang đến quả mọng, hạt to mẩy, giá trị dinh dưỡng cao, Khouse biết rằng, giá trị cốt lõi của chúng tôi nằm từ gốc.

Chúng tôi không chạy theo thị trường  vì lợi nhuận, chúng tôi chăm sóc người Việt bằng những sản phẩm an toàn cho sức khỏe.

Chúng tôi không chạy theo xu thế, không chạy theo giá, đi bền vững với những giá trị vốn của của hạt điều.

Khouse vốn đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân ngoại quốc, đây chính là lúc Khouse chúng tôi quay lại mái nhà yêu thương, và trao tặng những yêu thương đó.

Với những mong mỏi nhân văn đó, hình ảnh K’house được cụ thể hóa với Ngôi nhà với mái cao đặc trưng của người dân tộc S’tiêng hòa quyện sắc thắm đỏ với trái tim yêu thương, nhiệt huyết. Ngôi nhà đầy ắp hạt yêu hạt thương – từ vùng đất đỏ bazan Bình Phước.

Trái tim nằm ở trung tâm bao bì xuất phát từ giá trị đậm tính nhân văn là cốt lõi từ sản phẩm, gửi gắm sự yêu thương, lợi ích to lớn của sản phẩm tới người dùng. Dải ruy băng như món quà xuất phát từ trái tim mang bản sắc của thương hiệu K’House. Hạt điều loại một là món quà sức khỏe lớn nhất gửi tới người dùng. Đối với người dùng họ gián tiếp trao cho gia đình, người thân món quà của K’House.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.