15-12-2020

Khỏe hơn nhờ hạt điều

Hợp chất flavonol được gọi là proanthocyanidins có trong hạt điều giúp chống các gốc tự do và tế bào ung thư, đồng thời ngừa chúng lây lan.
Hạt điều (tiếng Anh là Cashew nuts) là một trong những loại hạt được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Hạt điều rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Hạt điều có tác dụng hỗ trợ giảm cân và tốt cho tim mạch.
Hạt điều cũng có hàm lượng chất đồng cao làm giảm nguy cơ ung thư ruột kết.  A xít oleic rất hiệu quả trong việc duy trì sức khỏe tim mạch và hạt điều rất giàu chất này. Ngoài ra, lượng chất béo thấp trong hạt điều giữ mức cholesterol trong tầm kiểm soát. Còn các chất chống ô xy hóa giảm nguy cơ bệnh tim.
Sử dụng hạt điều trong thực đơn hằng ngày giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Những người bị huyết áp cao có thể ăn hạt điều, nhờ nguồn dồi dào ma giê trong hạt điều giúp hạ huyết áp.
Không chỉ giàu ma giê và đồng, hạt điều còn chứa nhiều khoáng chất khác như selen, kẽm, can xi giúp đẩy lùi cơn mệt mỏi. Mỗi khoáng chất trong hạt điều đều đem lại công dụng khác nhau cho cơ thể.

Hạt điều nhiều dưỡng chất, ăn có tác dụng phụ không?

Các vitamin như a xít pantothenic (vitamin B5), thiamin (vitamin B1), riboflavin, pyridoxine (vitamin B6)… đều có nhiều trong hạt điều, có tác dụng ngừa các chứng bệnh như thiếu máu, viêm da.
Hạt điều có hàm lượng chất đồng cao giúp duy trì màu sắc tự nhiên của mái tóc và cũng ngừa tóc bạc sớm. Ma giê và can xi trong hạt điều giúp xương và răng trở nên chắc mạnh hơn trước. Ngoài ra, ăn điều tốt cho sức khỏe nướu.

Bài viết khác

07 939393 68
khousebp@gmail.com
Liên hệ