Hạt điều và quả điều có tác dụng gì trong việc cung cấp dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe?

Hạt điều là một loại thực phẩm ngon và bổ dưỡng có thể được chế biến theo nhiều cách. Dù ngọt hay mặn, hạt điều được đánh giá là một trong những loại hạt phổ biến nhất trên toàn thế giới. Không có cholesterol và ít chất béo hơn một số loại hạt khác. Cùng K’House tìm hiểu xem hạt điều và quả điều có tác dụng gì trong việc cung cấp dinh dưỡng và bảo vệ sức khỏe nhé!  

Hạt điều có tác dụng gì? 

Được ưa chuộng không chỉ vì vị thơm giòn béo ngậy, hạt điều còn được khẳng định là có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nghiên cứu được thực hiện bởi Trường Y tế Công cộng Harvard và được ghi lại trên Tạp chí Y khoa Anh năm 1998, cho thấy rằng việc tiêu thụ các loại hạt hàng ngày làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Thêm một phần nhỏ các loại hạt (khoảng 30g / ngày) vào chế độ ăn uống lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ đau tim. Ngoài việc giảm nguy cơ đau tim, tiêu thụ hạt điều cũng giúp bạn giảm nguy cơ đột quỵ, phát triển bệnh tiểu đường loại 2, sỏi mật, thoái hóa cơ và sa sút trí tuệ.

Trong khi hạt điều có hàm lượng chất béo tương đối cao (12 gam mỗi ounce). Nhưng chất béo có trong hạt điều được coi là “chất béo lành mạnh” vì nó là chất béo không bão hòa. Hạt điều không có cholesterol.

Chỉ ít hơn một chút so với protein động vật, hạt điều có thể cung cấp cho bạn 5 gam protein trong một khẩu phần 28 gam, và vì hàm lượng protein cao trong hạt điều nên hạt điều khiến bạn cảm thấy no và ấm bụng sau khi ăn dù chỉ một lượng nhỏ. Trong khi các món ăn nhẹ khác sẽ làm bạn mau đói trong cùng một thời gian. 

Bạn có thể xem thêm về 7 công dụng tuyệt vời của hạt điều 

Chọn loại hạt điều nào tốt nhất
Tác dụng của hạt điều

Quả điều ( táo điều)

Là một loại trái cây tươi, táo điều có vị ngọt thanh có thể khiến bạn bị gắt miệng khi ăn. Táo tươi rất dễ hỏng khi bảo quản và vận chuyển. Hầu hết mọi người thưởng thức táo điều khi vừa mới hái xuống. Nhưng vào mùa điều bạn có thể dễ dàng tìm mua chúng tại một số chợ hoặc trên một vài con đường.

Táo điều có thể được ăn tươi, ép nước, bảo quản hoặc sấy khô. Khi lợi ích dinh dưỡng của quả táo điều không được biết đến, người ta ngày càng quan tâm đến cách sử dụng nó, trong khi trước đây phần lớn chúng đều bị loại bỏ. 

Táo điều rất giàu vitamin và khoáng chất. Nhưng đặc biệt hàm lượng vitamin C (axit ascorbic) trong táo điều gần gấp 10 lần dứa và 5 lần so với cam (Tạp chí Nông nghiệp nhiệt đới 2004).

 

 

Ngoài những tác dụng trên, hạt điều còn cung cấp nhiều lợi ích mà bài viết không đề cập hết. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn tìm mua được hạt điều chất lượng và an toàn tại những cơ sở uy tín để để bảo vệ sức khỏe của bạn nhé!

Tham khảo thêm về hạt điều nhân ( hạt điều sống/ chưa rang) của K’House tại Shopee: 

Hạt điều nhân trắng bể tư 500Gr

Hạt điều nhân trắng nguyên hạt 500gr

Hạt điều nhân trắng bể đôi 500Gr

Hạt điều nhân trắng K’House