Hạt điều là một trong những thực phẩm vàng rất có giá trị cho sức khỏe. Tại các nước phát triển, người dân rất có ý thức về điều này. Nên họ rất quý hạt điều, lượng cầu cao mà cung ít, dẫn đến giá thành sản phẩm khá cao.
Giá cao một phần khác là do điều kiện vùng đất, thổ dưỡng, khí hậu. Nên việc trồng hạt điều của các nước phát triển gặp khá nhiều khó khăn. Họ chủ yếu là nhập khẩu nhân điều từ các nước khác rồi sản xuất, đóng gói, làm ra thương hiệu riêng tiêu dùng trong nước. Thậm chí là xuất khẩu lại các nước khác.
Một trong những quốc gia có lượng xuất khẩu NHÂN ĐIỀU lớn nhất hiện nay là Việt Nam, Campuchia.
Riêng tại Việt Nam, rất ít thương hiệu Việt có hạt điều chất lượng, đa phần bán ra thị trường với giá rẻ là những hạt điều chất lượng loại 3, loại 4. Người Việt ít khi được ăn hạt điều chất lượng loại 1, loại 2. Nếu muốn họ phải mua các loại hạt điều nhãn mác nước ngoài mắc tiền (nhưng thực ra đó là sản phẩm của chính người Việt xuất đi). Đây là một điều đáng buồn.
Tại sao với vị thế xuất khẩu hạt điều hàng đầu thế giới mà các doanh nghiệp Việt Nam lại chưa có được thương hiệu chất lượng riêng cho mình? Và phải làm thế nào để hạt điều Việt Nam có thể đi đến tận tay người tiêu dùng Việt, nâng cao chuỗi giá trị từ bác nông dân trồng điều, tới nhà chế biến?
K’House ra đời với tầm nhìn và mục tiêu như vậy!
Đồng thời, thương hiệu K’House trong 3 năm tới sẽ đi ra thế giới, có mặt trên tất cả các quầy kệ châu Á và sau đó là châu Âu. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong xuất khẩu hạt điều, nắm rõ thị trường quốc tế, K’House tự tin có đủ nguồn lực và tài lực để làm được việc đó.
Chứng nhận hạt điều Bình Phước – Quyền sử dụng chỉ dẫn địa lý K’House